7 thủ thuật làm sáng phòng ngủ tối do KTS bình chọn.

Khi đến giờ đi ngủ, phòng ngủ của bạn càng tối càng tốt. Ánh sáng làm gián đoạn quá trình sản xuất melatonin của não, hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Nhưng nếu phòng ngủ của bạn tối ngay cả vào ban ngày? Đó là một vấn đề phổ biến. Một số nguyên nhân cơ bản khó giải quyết như: ít cửa sổ, cửa sổ quay về hướng Bắc, cửa sổ bị che bởi cây cối ,….. Đừng tuyệt vọng, bài viết này hôm nay chúng tôi sẽ mang đến bạn một số giải pháp cơ bản mang ánh sáng vào ngay cả căn phòng ngủ lộng lẫy nhất.

7 cách để làm sáng phòng ngủ tối.

1.Mang lại nhiều nguồn ánh sáng

Nếu phòng ngủ của bạn không nhận đủ ánh sáng tự nhiên, thì bạn sẽ phải tự cung cấp ánh sáng . Chỉ có một nguồn sáng duy nhất sẽ tạo ra rất nhiều bóng đổ, tạo cho phòng ngủ của bạn một cảm giác rùng rợn và khiến không gian bên ngoài vòng tròn ánh sáng của đèn vẫn tối tăm. Thay vào đó, hãy chiếu sáng căn phòng của bạn với ít nhất hai và tốt nhất là ba nguồn ánh sáng.

 Chiếu sáng phòng ngủ của bạn bằng nhiều nguồn sáng bằng cách lắp đặt một hoặc nhiều thiết bị sau:

  • Đèn bàn bên
  • Đèn đứng sàn
  • Đèn dây
  • Đèn tường mềm
  • Công tắc điều chỉnh độ sáng
phong ngu toi (7)
Đa dạng nguồn sáng là một trong những giải pháp hàng đầu ( ảnh: internet).

2.Chọn màu tường của bạn một cách khôn ngoan

Trong một căn phòng tối những bức tường trắng không phải là giải pháp tốt nhất. Mặc dù màu sáng có thể giúp căn phòng nhỏ trông rộng hơn. Tuy nhiên màu trắng không quá tuyệt trong việc làm cho căn phòng tối trở nên sáng sủa hơn. Màu trắng và các màu ánh sáng khác trông tươi sáng và vui vẻ khi phản chiếu ánh sáng. Nhưng trong phòng không có đủ ánh sáng sẽ không đủ ánh sáng để phản chiếu. Điều này làm cho các bức tường trắng có màu xám, bóng mờ, khiến căn phòng có cảm giác mờ và không thú vị.

Thay vào đó, hãy chọn một màu sơn có tông màu trung, bão hòa cho các bức tường của bạn. Bạn thậm chí có thể đi một chút tươi sáng nếu bạn muốn. Trong phòng ngủ tối, màu sáng sẽ mất đi cường độ, và màu ở giữa trông sẽ tối hơn một chút. Màu sắc đậm hơn không dựa vào ánh sáng phản chiếu để trông đẹp nhất theo cách của tông màu sáng hơn; thay vào đó, chúng hấp thụ bóng, vì vậy những bức tường chắc chắn của bạn sẽ thêm màu sắc và sự ấm áp cho phòng ngủ mờ ảo của bạn. Màu xanh lá cây, xanh lam, xám, hoặc thậm chí là màu tím mát mẻ, buồn bã là tốt nhất để tạo ra bầu không khí thư giãn mà bạn muốn trong phòng ngủ.

3.Cài đặt rèm cửa sổ thông minh

Một cách khác để điều chỉnh ánh sáng trong phòng ngủ của bạn là rèm cửa sổ. Rèm cản sáng là lựa chọn hoàn hảo cho ban đêm, nhưng vào ban ngày thì không như thế. Bạn nên sử dụng dạng rèm 2 lớp để sử dụng sẽ tốt hơn. Ban ngày sử dụng lớp mỏng để tạo sự riêng tư nhưng vẫn cung cấp ánh sáng. Ban đêm có thể tùy chỉnh để căn phòng tối hơn theo ý thích.

phong ngu toi (1)
Sử dụng rèm cửa thông minh hơn ( ảnh: internet).

4.Sử dụng gương

Một tấm gương lớn trong phòng ngủ là điều bắt buộc bất kể mức độ ánh sáng. Tuy nhiên, trong phòng ngủ có ít ánh sáng, một chiếc gương cũng có tác dụng phản chiếu bất cứ ánh sáng nào ở đó. Nếu có thể, hãy treo gương đối diện với cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên nhiều nhất. 

phong ngu toi (5)
Dùng gương như một giải pháp làm sáng ( ảnh: internet).

5.Bộ đồ giường và phụ kiện nên thêm độ tương phản

Trong phòng ngủ tối, đồ đạc và phụ kiện có thể biến mất trong bóng tối nếu bạn không cẩn thận. Nếu bạn sơn tường bằng tông màu trung bình bão hòa hoặc màu sáng, hãy thêm độ tương phản với đồ nội thất ở mức độ hoàn thiện trung bình và hoàn thiện hiệu ứng làm sáng bằng bộ đồ giường và phụ kiện bằng màu trắng hoặc màu sáng khác. Điều này giúp tận dụng tối đa ánh sáng hạn chế của căn phòng và tạo ra đủ độ tương phản để giữ cho mọi thứ trở nên thú vị.

phong ngu toi (5)
Tạo tương phản giữa gường nội thất và màu nền ( ảnh: internet).

6.Sơn trần hoặc mở cửa sổ trần

Một vấn đề cũng cần được quan tâm đó là việc bạn nên trang trí trần nhà của bạn với vài ý tưởng. Đừng để trần nhà bạn với một tông màu tối hoặc quá tệ hại. Trang trí trần nhà cũng là cách để bạn làm căn phòng sáng hơn.

Nếu phòng ngủ của bạn là tầng áp mái, nếu không có gì ngăn cản hãy sử dụng một cửa sổ trần. Cửa sổ trần làm cho căn phòng đón nhận nhiều ánh sáng tự nhiên hơn.

phong ngu toi (6)
Thêm cửa sổ trần hoặc trang trí trần nhà ( ảnh: internet).

7.Mở rộng cửa sổ.

Đừng quên mở rộng cửa sổ nếu có thể. Cửa sổ càng to đón nhận ánh sáng càng nhiều. Nhưng bạn nên lưu ý nếu việc mở rộng cửa sổ không bị che thì nên làm nhé.

Sử dụng một bức tường kính thay cho cửa sổ cũng là một giải pháp khá lý tưởng.

phong ngu toi (4)
Mở rộng cửa sổ ( ảnh: internet).

Cuối cùng.

Một căn phòng ngủ ngược hướng sáng hoặc thiếu sáng có thể tệ. Tuy nhiên chúng có thể mát mẻ hơn vào những ngày hè. Bạn đừng quá lo lắng về một căn phòng quá tối, nhưng gợi ý của chúng tôi có thể giúp căn phòng ngủ sáng hơn có thể.

Chúc các bạn may mắn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *