Có thể ngủ ngay sau khi dán giấy dán tường cho phòng ngủ không ?

giay dan tuong phong ngu (2)

Nhiều bạn muốn trang trí lại phòng ngủ của mình với giấy dán tường, tuy việc trang trí và dán tường không mất quá nhiều thời gian. Tuy nhiên việc các bạn quan tâm là sau khi dán giấy bạn có thể vào ở hoặc ngủ ngay không. Do đó trong bài viết này tôi sẽ giúp bạn hiểu về vấn đề này một cách tốt nhất.

Câu trả lời:

Tốt nhất là không nên ngủ trong một căn phòng vừa được dán giấy. Một số giấy dán tường sử dụng hồ dán hoặc keo có chứa hóa chất có thể gây độc khi hít phải. Chờ cho đến khi hồ hoặc keo khô hoàn toàn cho đến khi bạn sử dụng phòng ngủ. Các chất hóa học được thải ra từ keo có thể gây dị ứng và kích ứng.

giay dan tuong phong ngu (1)
Có thật việc sử dụng giấy dán tường trong phòng ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe ?

Đó là những nhận xét cơ bản. Tuy nhiên chúng ta cần phân tích nhiều hơn trước khi có được nhận xét.

Dán giấy dán tường có độc hại không?

Giấy dán tường có thể độc hại đặt biệt là các dòng giấy dán tường giá rẻ. Một số công ty cung cấp giấy dán tường kèm với keo dán từ các hóa chất độc hại khiến việc hít phải có thể gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

Bên cạnh đó, một số loại keo dán giấy dán tường có chứa VOC gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Giấy dán tường được làm từ gì

Giấy dán tường được làm từ giấy là thành phần chính. Một số loại giấy sẽ phủ lớp Vinyl. Một số làm từ các thành phần tự nhiên. Số khác có thể làm từ vải, sợi tự nhiên hoặc các loại vật liệu khác nhau. 

Keo dán giấy được làm từ gì.

Ngày nay, các chủ nhà cũng đang tự làm giấy dán tường từ những nguyên liệu thường có trong nhà như bột ngô và lúa mì. Một số được làm từ bột gạo hồ khô,…. Nhìn chung là những thành phần thiên nhiên, tuy nhiên cũng có nhiều nhà máy cho thêm hóa chất.

Trên thị trường hiện nay có 2 loại hồ keo cơ bản

  • Xenluloza metyl ete – Còn được gọi là metylxenluloza, nó là một chất kết dính phổ biến nhưng nó cũng có thể gây ra các vấn đề dị ứng.
  • Keo dán từ lúa mì – Loại keo dán giấy dán tường này được sử dụng phổ biến nhất. Chúng có dạng bột nên được trộn với nước.

Một số loại keo dán giấy khác có thể được làm từ bột ngô. Với loại bột này cần đảm bảo pha chế cẩn thận nếu không chúng sẽ bị vón cục.

giay dan tuong phong ngu (2)
Hiện nay keo dán giấy dán tường thường là các dạng tự nhiên.

Bạn có thể tự làm keo dán giấy không ?

Vâng bạn có thể tự làm keo dán giấy dán tường tại nhà nếu cần.

Tùy chọn 1: Bột bắp

Bạn có thể sử dụng bột ngô để tạo hỗn hợp sền sệt. Nó rất dễ làm và sẽ chỉ cần một vài nguyên liệu. Bạn nên làm từng mẻ một để tránh bị vón cục lớn khi dán có thể khiến việc lắp đặt khó khăn hơn.

Để tạo hỗn hợp bột ngô:

  • Đổ bột ngô vào hộp đựng.
  • Thêm nước nóng.
  • Trộn kỹ.
  • Đun nóng hỗn hợp.
  • Khuấy hỗn hợp cho đến khi nó đặc lại.
  • Để nguội đến nhiệt độ phòng.

Lựa chọn 2: Lúa mì

Một thành phần khác mà bạn có thể sử dụng để tạo ra một loại giấy dán tường tự chế là lúa mì. Loại giấy dán tường này thường được bán trên thị trường, tuy nhiên nếu không tìm được loại giấy dán tường này, bạn có thể tự tạo cho mình một ngôi nhà của riêng mình.

Để tạo hỗn hợp dán:

  • Trộn đều bột mì và đường.
  • Đun nóng hỗn hợp.
  • Thêm nước vào hỗn hợp.
  • Dùng máy đánh trứng để tách các cục và nấu cho đến khi trong.
  • Để nguội đến nhiệt độ phòng.
giay dan tuong phong ngu (2)
Bạn có thể tự mình làm keo dán giấy.

Giấy dán tường có độc không?

Giấy dán tường có thể độc hại. Một số giấy dán tường có chứa Polyvinyl Clorua hay còn được gọi là PVC. Nó là một hóa chất độc hại, tỏa ra nhiều khói độc. Hơn nữa, có một số giấy dán tường có chứa chất độc như Cadmium và chất chống cháy Bromated cũng rất nguy hiểm cho sức khỏe. Để luôn an toàn, hãy tìm hình nền có mức thấp hoặc không phải là VOC. ( Nguồn tham khảo từ các nhà nghiên cứu quốc gia Mỹ ).

Nên sử dụng giấy dán tường trang trí phòng ngủ như nào?

Thông thường giấy dán tường sẽ được trang trí cho điểm nhấn. Đây thường là bức tường ở đầu giường. Bạn cũng có thể dán giấy dán tường cho tất cả các bức tường trong phòng ngủ của mình để có cái nhìn thống nhất.

Một số trường hợp giấy dán tường có thể được sử dụng trang trí trần nhà hoặc nhiều hơn là trang trí nội thất.

Có nên sử dụng giấy dán tường cho phòng ngủ.

Để dán tường dễ dàng và bền, bạn có thể dán giấy dán tường phòng ngủ. Thiết kế hoặc mẫu giấy dán tường phù hợp có thể thay đổi diện mạo và không gian của căn phòng. Có một loạt các phong cách mà bạn có thể lựa chọn. Ví dụ, nếu bạn muốn có một bầu không khí giống như spa vào phòng của mình, bạn có thể chọn giấy dán tường đơn giản và tối giản với các thiết kế thiên nhiên.

giay dan tuong phong ngu (4)
Tuy nhiên giấy dán tường vẫn là lựa chọn tối ưu cho không gian phòng ngủ thêm sang trọng.

Sự kết luận

Bạn đã đến phần cuối của bài viết này thảo luận về việc liệu bạn có thể ngủ trong phòng sau khi trải tường. Chúng tôi đã phát hiện ra rằng keo dán giấy dán tường có thể phát ra khói độc hại vì vậy tốt hơn hết bạn nên để phòng không sử dụng và đợi keo dán giấy dán tường khô. Nếu không, bạn sẽ hít phải những khói độc đó khi ngủ vào ban đêm. Cảm ơn bạn đã đọc!

Một số nguồn tham khảo nội dung và hình ảnh:

Nội dung: https://housecaravan.com/

Hình ảnh: Zhome, Thiền Decor, Facebook, Siêu thị giấy dán tường.

Có cần phủ sơn lót trước khi dán tường không.

Sơn lót được coi là một phần thiết yếu của việc dán tường, tuy nhiên nó cũng mất một khoảng thời gian khiến mọi người băn khoăn không biết treo giấy dán tường mà không sơn lót trước có sao không.

Từ các cuộc khảo sát và tìm hiểu từ các chuyên gia giấy dán tường, họ khuyến cáo rằng tường nên sơn lót trước khi dán giấy dán tường. Lớp sơn lót cung cấp một bề mặt đồng đều cho hình nền để nó dính hoàn hảo. Bên cạnh đó, sơn lót còn giúp làm kín bề mặt tường để keo dán không xuyên qua vật liệu của tường. Khi bạn ốp tường, nó sẽ giúp bám dính, giúp giấy dán tường dễ dàng dính vào bất kỳ loại bề mặt tường nào.

Tuy nhiên vấn đề ở đây còn là việc bạn nên sử dụng sơn lót nào và tốt nhất là nên thế nào thì trong bài viết này sẽ là phần chia sẻ của chúng tôi về tất cả những gì mà bạn cần biết.

Sơn lót nền là gì?

Sơn lót là lớp sơn lót tường trước khi sơn hoặc dán giấy. Lớp này kết nối tường và vật liệu trang trí hoặc sơn với nhiều công dụng cần thiết. Sơn lót có tác dụng để cung cấp một bề mặt tường thật đồng đều và che đi các khuyết điểm trên tường. Sơn lót còn giúp bản vệ tường khi dán giấy cũng tạo độ kết dính cũng như bề mặt tường tuyệt vời cho việc trang trí tường. 

son lot truoc khi dan giay dan tuong (1)
Sơn lót là lớp sơn kết nối giữa tường và lớp trang trí nội thất.

Tại sao phải phủ tường của bạn trước khi dán tường?

Sơn lót tường trước khi dán tường rất quan trọng vì nó tạo ra một rào cản giữa giấy dán tường và tường. Điều này cũng sẽ đảm bảo rằng giấy dán tường sẽ dính vào lớp sơn lót và không dính vào tường. Hơn nữa, sơn lót rất quan trọng nếu tường đã được sơn bởi vì nó sẽ đảm bảo rằng giấy dán tường sẽ không bị bong tróc hoặc các vấn đề khác. Ngoài ra nó cũng giúp cho việc lột và thay giấy mới dễ dàng và bảo vệ tường không bị bong tróc.

Việc sơn lót trước khi ốp tường là rất quan trọng vì nó bảo vệ tường. Lớp sơn lót tạo lớp ngăn cách giữa giấy dán tường và tường để lớp keo không làm hỏng tường. Đây là vấn đề hết sức quang trọng bởi khi lột giấy nếu không có sơn lót thì tường bạn sẽ gặp nhiều vấn đề. Trong một số trường hợp được ví dụ bên dưới.

Ví dụ, với vật liệu thạch cao trong vách thạch cao sẽ dính vào keo làm cho giấy dán tường khó có thể loại bỏ mà không gây hư hại cho tường.

Tôi nên sử dụng lớp lót nào cho hình nền?

Sử dụng sơn lót gốc dầu cho hình nền. Tránh sử dụng latex vì sản phẩm có chứa nước có thể đi qua giấy dán tường và gây ra bọt khí. Sơn lót gốc dầu có thể làm kín bề mặt một cách thích hợp so với sơn lót cao su. Điều này ngăn các vết bẩn đi qua giấy dán tường.

son lot truoc khi dan giay dan tuong (3)
Sơn lót gốc dầu được nhiều chuyên gia khuyên sử dụng.

Nếu không xử dụng sơn lót thì sao ?

Nếu tường không được sơn lót, độ ẩm có thể là một vấn đề. Hơi ẩm có trong tường có thể thấm qua giấy dán tường. Bên cạnh đó, hơi ẩm từ môi trường xung quanh nhà và keo dùng để treo giấy dán tường có thể gây ra các vấn đề cho những bức tường không được sơn lót. Son lót còn giúp tăng độ bám của giấy dán tường lên tường nhà từ đó tăng được độ bền. Một số trường hợp với tường gỗ hoặc thạch cao sơn lót còn bảo vệ giấy trước tác động của nhiệt độ.

Tôi có thể dán hình nền mà không cần sơn lót không?

Có thể dán giấy dán tường mà không cần sơn lót, nhưng nó không được khuyến khích. Nhìn chung chi phí cho sơn lót là không quá lớn nhưng lại mang đến hiệu quả tốt cho sản phẩm trang trí tường điển hình là giấy dán tường. Trong việc trang trí tường thì sơn lót như là một trong những lớp bảo vệ cần thiết và cần phải làm.

son lot truoc khi dan giay dan tuong (2)
Bạn có thể dán tường mà không cần sơn lót tuy nhiên điều này không được khuyến khích

Sơn lót nền mất bao lâu để khô?

Mất bao lâu để lớp sơn lót khô sẽ phải phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau, bao gồm mức độ ẩm và thông gió trong phòng. Thông thường, mất khoảng một đến hai giờ để lớp sơn lót khô hoàn toàn. Để xác định lớp sơn lót đã khô chưa, bạn có thể dùng ngón tay sờ vào. Lớp sơn lót có màu trong khi khô.

Với giấy dán tường bạn nên để lớp sơn lót khô qua khoảng 24h để keo có thể thấm tốt hơn và hạn chế được bong bóng khi. Ngoài ra nó còn giúp keo bám tốt hơn so với sơn lót chưa khô.

Lớp lót nền cho vách thạch cao

Đối với vách thạch cao chưa bao giờ sơn bả hoặc trát vữa, bạn nên sử dụng sơn lót. Hai lớp sơn lót này lên bề mặt của vách thạch cao sẽ thực hiện công việc. Áp dụng sơn lót sẽ đảm bảo rằng hình nền dễ dàng loại bỏ. Để lớp sơn lót khô trong khoảng hai giờ trước khi sơn lớp sơn lót acrylic trong để có kết quả tốt nhất.

Một số trường hợp bạn cũng không nên sử dụng sơn trắng để thay thế cho sơn lót.

Tại sao sử dụng sơn lót gốc dầu?

Sử dụng sơn lót gốc dầu sẽ đảm bảo rằng giấy dán tường sẽ bám dính hiệu quả và lâu dài. Lớp sơn lót ngăn không cho keo dán giấy dán tường thấm vào bề mặt tường. Điều này ngăn ngừa những hư hỏng cho tường và cũng đảm bảo rằng giấy dán tường sẽ ở trong một thời gian dài.

Sự kết luận

Nhìn chung việc trang trí tường là rất quan trọng. Không chỉ sử dụng giấy dán tường hay decal, việc sử dụng sơn nước bạn cũng nên có thêm 1 lớp sơn lót là rất cần thiết để đảm bảo được rằng sản phẩm bạn đạt chất lượng tốt nhất.

Qua bài này tôi hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về tác dụng của sơn lót và sử dụng đúng loại sơn lót cho công trình của mình nhé.

Giấy dán tường được tạo ra như thế nào ?

Giấy dán tường là một loại vải không dệt (giấy) hoặc dệt (vải), được in trang trí để dán cho các bức tường của nhà ở hoặc doanh nghiệp. Giấy dán tường không được coi là thiết yếu để trang trí cấu trúc; tuy nhiên, nó đã trở thành một phương pháp chính để truyền tải phong cách, bầu không khí hoặc màu sắc vào căn phòng.

Ngành công nghiệp giấy dán tường chia việc sản xuất giấy dán tường thành loại dùng trong nhà ở và loại được treo trong các cơ sở kinh doanh,….Hai loại giấy khác nhau về trọng lượng, khả năng sử dụng và tiêu chuẩn chất lượng.

Có bốn phương pháp phổ biến được sử dụng để in giấy dán tường, và các nhà thiết kế lựa chọn kỹ thuật in dựa trên giá thành cũng như tính thẩm mỹ.

giay dan tuong (1)

Lịch sử

Các giấy dán tường sớm nhất được sử dụng ở châu Âu vào đầu thế kỷ thứ mười ba được vẽ bằng hình ảnh của các biểu tượng tôn giáo phổ biến. Trong vài thế kỷ tiếp theo, giấy tờ đã được in bằng tay, nhưng chỉ còn phổ biến với người nghèo.

Tuy nhiên, đến thế kỷ XVI, những bức tranh dán tường đắt tiền hơn, mô tả những tấm thảm treo trong nhà của giới quý tộc, đã trở nên phổ biến với tầng lớp trung lưu.

Cho đến giữa những năm 1700, giấy làm từ vải vụn được in riêng lẻ thành từng tờ, sau đó dán lên tường. Sau đó, các nhà sản xuất giấy dán tường sẽ dán các mảnh lại với nhau, phủ đất lên chúng rồi in. Vào cuối thế kỷ 19, ngành công nghiệp giấy đã phát triển loại giấy “vô tận”, hay giấy được làm thành các dải rất dài. Đến năm 1870, bột gỗ đã thay thế vải vụn, dẫn đến giá thành rất rẻ cho việc phủ tường.

Vào thế kỷ 19, chi phí in ấn đã giảm đáng kể bằng cách từ bỏ việc in khối sử dụng nhiều lao động để chuyển sang in hình trụ. Máy in khối gỗ áp dụng từng màu bằng tay sử dụng một khối riêng biệt cho từng màu trong hoa văn.

Những tiến bộ gần đây hơn bao gồm phát triển các phương pháp in bổ sung, mực in và dung môi mới, và sử dụng latex và vinyl làm lớp phủ hoặc cán mỏng.

Nguyên liệu thô

Giấy dán tường bao gồm lớp nền, lớp sơn nền, mực bôi và đôi khi dán trên lớp nền được sử dụng để dán giấy vào tường. Lớp nền không dệt có thể bằng gỗ xay, bột gỗ hoặc bột gỗ với vật liệu tổng hợp. Nền dệt là những loại được làm bằng vải dệt chắc chắn như khoan (bông dệt dày giống như chất liệu jean). Lớp nền dệt sau đó được tráng và in.

Lớp sơn nền là màu nền được đặt trên bề mặt nhận được mẫu in. Các lớp phủ hoặc lớp phủ được làm bằng latex hoặc vinyl (polyvinyl clorua) và làm cho giấy bền và có thể lột được. Lớp phủ mặt đất cũng bao gồm các chất phụ gia giúp tăng cường khả năng dễ xử lý, độ mờ và khả năng xếp nếp của giấy.

Giấy được in bằng mực có thành phần là bột màu và một phương tiện liên kết mực với lớp nền. Ví dụ, dung môi có thể là axeton hoặc nước. Các nhà in chọn mực một cách cẩn thận vì dung môi mà chúng bao gồm ảnh hưởng đến thời gian khô và thời gian sản xuất giữa các ứng dụng màu của giấy.

Bột nhão có thể được áp dụng hoặc không cho giấy dán tường. Nếu có, chúng thường được tạo thành từ bột ngô hoặc tinh bột mì và được phủ ướt lên lớp nền. Các giấy dán tường đã chuẩn bị phải được sơn lại để bám dính vào tường.

giay dan tuong (3)

Thiết kế

Các thiết kế giấy dán tường mới thường bắt nguồn từ các bản phác thảo được mua từ một nhân viên thiết kế hoặc nhà thiết kế giấy dán tường tự do. Nghệ sĩ đặt thiết kế trên giấy can và hoàn thành ít nhất một bản phác thảo bút chì. Sau đó, các nhân viên thiết kế và tiếp thị sẽ quyết định xem giấy có phải là “phù hợp” với một cái nhìn hoặc một đường nét cụ thể hay không. Nếu thiết kế được chấp nhận, nghệ sĩ sẽ tạo ra một bản phác thảo màu quy mô đầy đủ với nhiều màu sắc và bảng màu khác nhau.

Sau khi quá trình in được chọn, bản phác thảo sẽ được tinh chỉnh để phù hợp với yêu cầu của quá trình in và mẫu được gửi đến thợ khắc hoặc thợ in lụa. Sau khi hình trụ hoặc màn hình đã được đặt đúng vị trí và một vài mẫu lặp lại được in, “gạch đầu dòng” (giấy dán tường mẫu) sẽ được in để kiểm tra màu sắc và kiểu mẫu. Khi đã ổn, giấy sẽ được in thương mại với số lượng lớn.

Quy trình sản xuất

Làm giấy

  • 1 Tờ giấy gỗ xay được sản xuất bằng cách sử dụng toàn bộ một cây gỗ, bỏ vỏ và ép cây vào một rãnh quay để nghiền gỗ thành bùn. Bùn được sử dụng để làm tấm gỗ mài – một loại giấy dán tường tương đối rẻ tiền.Các tấm bột gỗ được làm bằng cách bóc vỏ cây và băm cây thành dạng bùn. Hỗn hợp này được chạy qua một nhà máy bột giấy, nơi clo dioxide và oxy được thêm vào để tách lignin (chất kết dính các thành tế bào gỗ với nhau) khỏi phần còn lại của bột gỗ và tẩy trắng bột giấy. Các tấm bột gỗ có sợi có thể có thêm sợi tổng hợp để tạo thêm kết cấu cho giấy.Một cuộn giấy từ nhà máy giấy rộng 65 in (1,65 m), có thể dài tới 22.000 ft (6.706 m) và nặng khoảng một tấn. Sau khi được bán cho một máy in, mỗi cuộn giấy được cắt thành sáu cuộn phụ có chiều rộng 21 in (53 cm) x 10.000 ft (3.048 m).

lớp áo

  • 2 Trước khi in hoa văn, mặt sau phải được phủ một lớp màu nền. Các tấm gỗ mặt đất được phủ một lớp nhựa vinyl (PVC) màu, có độ dày khác nhau tùy thuộc vào độ bền và khả năng tạo vân của giấy được sản xuất. Vinyl cũng có thể được dát mỏng thành lớp nền để có khả năng sử dụng đặc biệt.Các tấm bột gỗ được phủ một hoặc tất cả các chất sau: đất sét cao lanh để có thể xếp nếp, titanium dioxide để tạo độ mờ, và cao su để dễ xử lý và tạo màu.

In ấn

Có bốn loại kỹ thuật in có thể có.

  • In bề mặt. Các con lăn kim loại được ngâm tẩm với mô hình cao su nâng được gắn trên một máy duy nhất. Mực được áp dụng cho con lăn bề mặt và mực nằm trong các ngọn đồi hoặc mô hình cao su nằm phía trên bề mặt của con lăn. Sau đó mực sẽ được ép lên giấy.
  • In ống đồng. Mỗi màu của mẫu được in bằng một con lăn duy nhất. Các trụ đồng được khắc laser sau đó mạ crom để tăng độ bền. Máy in ống đồng lớn chứa tối đa 12 hình trụ cùng nhau tạo ra toàn bộ mẫu.
  • In lụa. Giấy nến cho mỗi màu có trong mẫu được tạo ra từ màn lưới lụa, sử dụng ảnh chụp
  • In quay. Loại quy trình in này kết hợp cơ học của in ống đồng với độ chính xác của giấy nến được tạo ảnh. Giấy nến lưới được bọc xung quanh các ống rỗng gắn trong máy. Mực liên tục chảy qua các ống được bọc phim và lên giấy, tạo ra một lượng màu cực lớn (tối đa là 12 màu). Kỹ thuật này tương tự như kỹ thuật in lụa đắt tiền hơn, nhưng nó có thể in nhanh hơn nhiều — xấp xỉ 80 yd (73,12 m) giấy dán tường mỗi phút.

Chuẩn bị

  • 7 Giấy dán tường đã in được cán bằng bột ngô ướt hoặc lớp phủ làm từ tinh bột mì và sau đó được làm khô.

Bao bì

  • 8 giấy dán tường sử dụng cho khu dân cư được cắt giảm từ cuộn 3.000 yd (2.742 m) xuống còn cuộn 15 yd (13.71 m). Các cuộn sử dụng cho mục đích thương mại thường được đóng gói ở dạng cuộn 30, 45 và 60 yd (27, 41 và 55 m). Một nhãn in, số chạy và hướng dẫn treo được đặt trên mỗi cuộn và cuộn lại với nhau. Các cuộn được lưu trữ trong nhà kho cho đến khi vận chuyển cuối cùng.

Kiểm soát chất lượng

Hiệp hội Vải và Phim Hóa học (CFFA) đã đưa ra các tiêu chuẩn chất lượng cho các tấm phủ tường phủ vinyl dùng cho mục đích thương mại. Các loại giấy sử dụng thương mại khác nhau có các yêu cầu kiểm tra vật lý khác nhau được quy định trong tài liệu Tiêu chuẩn Chất lượng CFFA. Tất cả các loại giấy đều phải trải qua thử nghiệm về các thuộc tính như trọng lượng lớp phủ tối thiểu, độ bền kéo, độ bền xé, độ bám dính của lớp phủ, khả năng chống mài mòn, cháy lan, phát triển khói, co ngót, lão hóa nhiệt, chống ố, v.v.

giay dan tuong (2)

Tìm hiểu thêm ở đâu

Sách

Hiệp hội vải và phim hóa học, Inc. Tiêu chuẩn chất lượng CFFA cho lớp phủ Vinyl tráng phủ. Cleveland, OH: CFFA, 1995.

Lynn, Catherine. giấy dán tường ở Mỹ. New York: WW Norton, 1980.

Thụy Điển, Robert M. Hướng dẫn từng bước để in quy trình màn hình. Vách đá Englewood, NJ: Prentice Hall, 1985.

Teynac, Francoise, et al. giấy dán tường: A History. New York: Rizzoli, 1982.

– Nancy EV Bryk

Nội dung sưu tầm từ: http://www.madehow.com/

Giấy dán tường và những vấn đề về sức khỏe có thể bạn sẽ cần

Sau khi phát minh ra giấy dán tường vinyl vào cuối những năm 1960, hầu hết các chủ nhà đã chuyển giấy dán tường để trang trí cho mọi không gian, nhưng có vẽ nó dần sụp đỗ.

Sự ra đời của giấy dán tường vinyl vào năm 1960 đã làm giảm chi phí vì nó rẻ hơn để làm, nhưng điều đó đi kèm với việc bổ sung hàng chục chất bổ sung hóa học. Một số nhà nghiên cứu đã vào cuộc. Họ phát hiện ra rằng chỉ có khoảng mỗi cái đều được kết hợp các lớp phủ gốc clo. Và, ít nhất một nửa chứa các hợp chất nguy hiểm khác như brom, asen, thủy ngân, chì, cadmium hoặc phthalates.

giay dan tuong co tot khong
Giấy dán tường được cho là có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những điều cần tìm khi chọn giấy dán tường

Hình nền mực gốc nước

Lý do chính để chọn lắp đặt giấy dán tường nói chung là để thêm họa tiết hoặc màu sắc độc đáo cho tường. Điều đó đang được nói, mực thường bao phủ một phần tốt của hình nền. Tìm giấy dán tường được in bằng mực gốc nước để tránh hàng giả hóa học.

Giấy tái chế hoặc giấy FSC hình nền

Giấy dán tường được in trên nhiều chất liệu khác nhau, bạn có thể lựa chọn loại phù hợp với khí hậu của mình và gia đình. Tránh xa các lựa chọn nhựa vinyl độc hại, rẻ tiền và thay vào đó hãy tìm hình nền được in trên giấy tái chế

Hình nền từ thấp đến không có VOCs

Phần lớn các hình nền sản xuất hàng loạt được làm bằng PVC, có xu hướng làm rò rỉ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC). Ảnh hưởng của việc hít phải VOCs bao gồm các vấn đề về hô hấp, hen suyễn, kích ứng mắt và thậm chí là bệnh gan. Để tránh chất lượng không khí kém trong nhà của bạn, hãy tìm giấy dán tường không chứa PVC.

VOC: Các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, hoặc VOC, là khí được thải vào không khí từ các sản phẩm hoặc quá trình. Một số tự có hại, bao gồm cả một số gây ung thư. Ngoài ra, một số có thể phản ứng với các khí khác và tạo thành các chất ô nhiễm không khí khác sau khi chúng ở trong không khí.

Lớp phủ tường có thể tái tạo

Tất nhiên, giấy dán tường không phải là lựa chọn duy nhất của bạn để dán tường độc đáo và phong cách. Các vật liệu có thể tái tạo như tre, đá, vải bố, vải lanh và nút chai có thể tạo thêm nét tinh tế cho căn phòng buồn tẻ.

Hình nền có thể tháo rời

Có thể bạn chưa muốn sử dụng giấy dán tường trọn đời trong nhà (hoặc căn hộ tạm thời) của mình. Tin vui – ngày càng có nhiều tùy chọn bóc và dán hoàn toàn có thể tháo rời!

Những vấn đề sức khỏe của giấy dán tường có thể bạn cần biết.

Giấy dán tường có chưa kim loại độc hại không?

Báo cáo của Trung tâm Sinh thái học cũng tiết lộ rằng giấy dán tường thường chứa asen, thủy ngân, chì, cadmium và thiếc . Với 1/5 tổng số mẫu có chứa cadimi

Giấy dán tường có làm bạn bị ốm.

án giấy dán tường có thể khiến bạn bị ốm , điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang sử dụng keo dán giấy dán tường truyền thống. Keo có thể gây ra các vấn đề về hô hấp thường do nấm mốc phát triển trên giấy dán tường. Bên cạnh đó, một số loại keo dán giấy dán tường có chứa VOC gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Giấy dán tường Vinyl có tốt không ?

Giấy dán tường Vinyl là lựa chọn giấy dán tường bền nhất . Nó có thể mất một nhịp và tiếp tục tích cực so với giấy 100% và giấy dán tường không dệt. Vinyl là một loại nhựa tái chế phổ biến được sử dụng để làm hồ sơ, bao bì thực phẩm, thảm, sàn Linoleum và nhiều bảng hiệu trong nhà và ngoài trời.

Các loại sơn, vải và giấy dán tường thông thường có thể chứa nhiều chất độc có hại mang mùi hóa chất độc hại mà có thể mất nhiều ngày trời mới có thể thoát ra khỏi nhà trẻ của bạn.
Sử dụng chất thay thế không chứa PVC sẽ tốt hơn cho sức khỏe của tất cả những người tiếp xúc với sản phẩm cũng như sức khỏe của môi trường . Do giấy dán tường không PVC không chứa các hóa chất độc hại giống như giấy dán tường vinyl nên việc xử lý dễ dàng hơn rất nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *